"Tình hình dạy và học ngữ âm tiếng Pháp ở phổ thông, ở khoa Ngôn ngữ và văn hóa Pháp"

Authors: Nguyễn, Thị Ổn

Tiếng Pháp, tiếng mẹ đẻ hay ngôn ngữ thứ hai của 181 triệu người trên thế giới và cũng là thứ tiếng được lựa chọn sử dụng trong cộng đồng pháp ngữ (O.I.F) liên kết 56 nước và vùng lãnh thổ. Từ khi gia nhập cộng đồng Pháp ngữ vào năm 1970, cam kết của Việt Nam trong cộng đồng này được thể hiện qua sự tham gia tích cực vào các cơ quan quốc tế sử dụng tiếng Pháp như ngôn ngữ làm việc. Tuy nhiên do môi trường chính trị và kinh tế của mình mà Việt Nam đã ưu tiên phát triển tiếng Anh.
Theo ước tính, trong số 85 triệu dân Việt Nam có 150 000 người sử dụng tiếng Pháp thường xuyên và 200 000 người sử dụng tiếng Pháp khi có dịp, thêm vào đó là 120 000 người học tiếng Pháp (được coi là những người nói được tiếng Pháp), như vậy tổng số có khoảng 470 000 người nói tiếng Pháp, tương đương khoảng 0,55% dân số.
Tuy nhiên vì Việt Nam hiện nay có nhiều thay đổi nhanh chóng do đa dạng hoá các mối quan hệ quốc tế và do tăng trưởng kinh tế, nên việc phổ biến tiếng Pháp phải nằm trong viễn cảnh phát huy tính đa ngôn ngữ và đa văn hoá...

Title: Tình hình dạy và học ngữ âm tiếng Pháp ở phổ thông, ở khoa Ngôn ngữ và văn hóa Pháp - Một số đề nghị
Authors: Nguyễn, Thị Ổn
Keywords: Dạy học ngữ âm
Tiếng Pháp
Issue Date: 2005
Publisher: Đại học quốc gia Hà Nội
Description: tr. 548-557
Hội nghị khoa học nữ lần thứ 10, Hà Nội, 2005
URI: http://repository.vnu.edu.vn/handle/VNU_123/25045
Appears in Collections:Kỷ yếu Hội nghị - Hội thảo (LIC)


Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này