Bàn về phương pháp xác lập và sử dụng ngân sách cho hoạt động quảng cáo của các doanh nghiệp

Authors: Vũ Phương Thảo

Ngân sách quảng cáo của một doanh nghiệp cũng giống như ngân sách quốc phòng của một quốc gia. Những khoản chi phí quảng cáo khổng lồ không giúp doanh nghiệp bán được hàng mà chúng giúp doanh nghiệp không bị mất thị phần vào tay các đối thủ cạnh tranh. Tất cả những thứ như xe tăng, máy bay, tên lửa… cũng chỉ giữ cho đất nước không rơi vào tay quân thù.
Chi phí quảng cáo của ta càng cao thì đối thủ cạnh tranh của ta càng khó mà gặm bớt được thị phần. Để tấn công một quốc gia lân cận được phòng thủ chắc chắn cần phải có ngân sách rất lớn dành cho quân sự. Để tấn công một thương hiệu hàng đầu được phòng thủ kỹ càng như Coca – cola, Nike, hay McDonald’s, cần phải có các khoản chi phí khổng lồ cho chiến lược marketing.
Các thương hiệu hàng đầu không nên xem ngân sách quảng cáo là những khoản đầu tư sinh lãi hay cổ tức. Thay vào đó, phải xem ngân sách quảng cáo như một khoản bảo hiểm giúp đề phòng những tổn thất do đối thủ cạnh tranh gây ra...

Title: Bàn về phương pháp xác lập và sử dụng ngân sách cho hoạt động quảng cáo của các doanh nghiệp
Authors: Vũ Phương Thảo
Keywords: phương pháp xác lập và sử dụng ngân sách;ngân sách cho hoạt động quảng cáo của các doanh nghiệp
Issue Date: 1995
Publisher: H. : ĐHQGHN
Series/Report no.: T.XI, số 4, 1995;
Description: tr. 35-38
URI: http://repository.vnu.edu.vn/handle/VNU_123/59052
Appears in Collections:Social Sciences and Humanities

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này