Nâng cao hiệu quả hoạt động phục vụ học sinh ở thư viện các trường tiểu học tại Hà Nội

Authors: Trần, Thị Kim Toàn

Việc xây dựng thư viện trường học thân thiện đã được thực hiện được một thời gian và đang phát huy tác dụng trong việc thu hút học sinh đến với thư viện.
Tuy nhiên, để các mô hình này được duy trì hiệu quả và phát huy hơn nữa vai trò của mình, cần có các sự nghiên cứu của các nhà quản lý.
Bài viết đề cập tới khái niệm, vai trò của thư viện trường học thân thiện, trên cơ sở đó đề xuất một số giải pháp nhằm xây dựng mô hình thư viện trường học thân thiện cho học sinh tiểu học hiện nay.
Việc xây dựng môi trường đọc sách gần gũi thân thiện trở nên cấp thiết trong bối cảnh hiện nay. Làm sao để các thư viện trường tiểu học lâu nay vẫn bị ví với “kho tàng sách bụi bặm” có thể phát huy vai trò hỗ trợ giáo dục đào tạo, trở thành những nơi chốn thú vị, không chỉ kích thích đọc sách mà còn là môi trường khơi gợi sự sáng tạo, công cụ góp phần hoàn thiện nhân cách cho các em học sinh tiểu học đã và đang là những trăn trở của các nhà quản lý giáo dục.

Title: Nâng cao hiệu quả hoạt động phục vụ học sinh ở thư viện các trường tiểu học tại Hà Nội
Authors: Trần, Thị Kim Toàn
Keywords: Thư viện;Phục vụ học sinh;Trường tiểu học
Issue Date: 2014
Publisher: H. : ĐHQGHN
Citation: 114 tr.
URI: http://repository.vnu.edu.vn/VNU_123/4017
Appears in Collections:IFI - Master Theses

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này