Nỗi cô đơn của con người đương đại trong văn chương Phan Việt qua hai tác phẩm “Tiếng người” và “Một mình ở châu Âu”

Authors: Nguyễn, Thị Hồng Vân

Theo Phan Việt, cảm giác về danh tính làm người và danh tính phụ nữ là điểm khác biệt trong quan điểm người Việt và người Mỹ. "Ở Mỹ quyền của bạn trước tiên là quyền con người, sau đó mới là tính nữ (bạn có thể thể hiện tính nữ ấy hay không tùy mỗi người).
Về vấn đề của người phụ nữ đi qua nỗi đau ly hôn trong Xuyên Mỹ, Phan Việt nói thời gian chị viết cuốn sách này còn ngắn hơn thời gian chị suy nghĩ có nên công bố nó hay không. Nhưng rồi cuối cùng cuốn sách vẫn đến tay bạn đọc. Là một nhà nghiên cứu xã hội, Phan Việt hiểu ly hôn là tình trạng phổ biến trong xã hội Mỹ, xã hội Việt. Chị nói: "Tôi viết cuốn sách này không phải cho mình, từ lâu tôi không có như cầu phải chứng tỏ bản thân. Khi tôi có bất hạnh, tôi phải khổ đau, vấp ngã rất nhiều. Tôi hy vọng có thể chia sẻ gì đó qua cuốn sách này, đồng hành với nỗi đau mà những người phụ nữ phải trải qua". Đó là  những chia sẻ của nhà văn tại buổi ra mắt cuốn sách "Xuyên Việt" với bạn đọc...
Chi tiết luận văn mời các bạn tham khảo tại: 

Title: Nỗi cô đơn của con người đương đại trong văn chương Phan Việt qua hai tác phẩm “Tiếng người” và “Một mình ở châu Âu”
Authors: Nguyễn, Thị Hồng Vân
Keywords: Văn học Việt Nam;Tiểu thuyết
Issue Date: 2014
Publisher: H.: ĐHQGHN
Citation: 120 tr.
URI: http://repository.vnu.edu.vn/handle/VNU_123/3866
Appears in Collections:IFI - Master Theses

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này